Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Điều trịnh bệnh đau nữa đầu

Bệnh đau nữa đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng và Phương pháp điều trị

Một số lý do đau nửa đầu trái

Đau nửa bên đầu trái là một trong các biểu hiện của bệnh đau đầu một phíađau nửa đầu trái cũng kéo theo từng cơn và gây cảm giác đau nhức, mệt mỏi cho người mắc bệnh. Vậy nguyên nhân từ đâu làm cho bệnh nhân bị đau đầu một phía trái thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về bệnh này:

Đau nửa đầu bên trái là bệnh phổ biến nhiều người mắc phải

Nguyên do đau nửa bên đầu trái

  • Do dây thần kinh mạch máu não bị nhiễu loạn, mạch máu não tại nửa đầu bên trái bị co giãn một cách không bình thường.

  • Do tâm lý stress, áp lực công việc, cuộc sống dẫn đến cơ thể bị căng thẳng cũng khiến cho bệnh nhân bị đau đầu một phía phía bên trái.

  • Mất ngủ, thiếu ngủ cũng là một nguyên do gây nên bệnh đau nửa bên đầu trái. Theo khoa học, trung bình hàng ngày mọi người nên ngủ từ 7-8 tiếng. Nếu không đảm bảo được giấc ngủ khiến lượng máu đưa não thấp làm cho hiện trạng đau một nửa đầu trái.

  • Thời tiết: thời tiết là một yếu tố khó có thẻ phòng  được và là thủ phậm làm ra những cơn đau một phía đầu trái khó chịu. thân thể ko thích nghi kịp khiến cho não bộ cử động kém và dẫn đến thân thể người rệu rã, mệt mỏi và bị đau đầu một phía bên trái.

  • Sử dụng nhiều chất kích thích, có nhiều cồn như rượu bia, cafe cũng dẫn đến cho thân thể bị mệt và làm nên chứng đau nửa đầu trái.

  • Di truyền: nhiều trường hợp bị đau một nửa đầu trái cũng là do di truyền từ cha mẹ sang.

Tác hại của việc đau đầu một phía trái

  • Khi bị đau một nửa đầu phía bên trái ko chỉ gây nên cảm giác mệt mỏi khó chịu dễ dàng cáu gắt cho người mắc bệnh mà nó còn tác động trực tiếp đến sức khỏe và công việc.Khi tinh thần và sức khỏe k được tốt dẫn đến cho công việc ko suôn sẻ và bị trì trệ, tác động nhiều đến công việc và sinh hoạt.

  • Chẳng thể kể đến nếu như bị bệnh đau nửa đầu trái lâu năm còn dẫn đến tình trạng bị trầm cảm, suy hạ thị lực, sức khỏe của bệnh nhân. Do đó mà khi bị ddau nửa đầu trái bệnh nhân cần điều trị dứt điểm.

Chữa trị bệnh đau nửa bên đầu trái

  • Sử dụng thuốc tây: thuốc Tây y là một trong những giải pháp được nhiều người sử dụng hiện nay. Thuốc Tây có tác dụng giảm đau một nửa đầu chóng vánh và hiệu quả. mặc dù vậy khi sử dụng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

  • Châm cứu: cũng là một trong những biện pháp an toàn, châm cứu được nhiều người sử dụng và đem tới hiệu quả cao.

  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi: bệnh nhân cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lí, bổ sung đầy đủ những dưỡng chất,, vitamin nuôi thân thể. Đặc biệt có chế đọ nghỉ ngơi hợp lí.

  • Sử dụng các loại trà như trà gừng, trà hoa cúc, nước ngải cứu hàng ngày để giảm hiện trạng đau nửa bên đầu.

Với những trường hợp người mắc bệnh bị đau một phía đầu mãn tính thì nên đến bác sĩ khám để được chẩn đoán và chữa trị bệnh thích hợp. người mắc bệnh ko nên chủ quan với bệnh đau một phía đầu trái. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post